Từ năm học 2020 – 2021, trường Tiểu học May triển khai mô hình thư viện thân thiện, hình thành, phát triển thói quen và kĩ năng đọc sách cho học sinh.
Cùng với sự hình thành và phát triển của trường Tiểu học May, thư viện nhà trường đã không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng, cơ sở vật chất, tài liệu và hoạt động nhằm phục vụ tốt nhất cán bộ, giáo viên và học sinh.
1. Cơ sở vật chất hiện đại
Thư viện đọc sách được thiết kế với không gian rộng rãi, sạch đẹp, được trang bị đầy đủ các thiết bị chiếu sáng, quạt mát, điều hoà và hệ thống cửa hợp lý nhằm tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.
Hệ thống tủ, kệ sách và bàn ghế phục vụ bạn đọc được trang bị mới, hiện đại, bố trí khoa học giúp hoạt động thư viện hấp dẫn và hiệu quả hơn.
2. Nguồn tài liệu phong phú, đa dạng
Thư viện May Academy có khoảng 2000 đầu sách, báo, tạp chí thuộc các lĩnh vực: sách giáo khoa, sách tham khảo, sách kĩ năng sống, sách khoa học, truyện thiếu nhi,... Sách được sắp xếp trên hệ thống giá thiết kế dưới dạng kho mở thấp vừa tầm với của học sinh tiểu học. Hiện tại, sách được phân loại theo 4 mã màu chủ đạo: đỏ, tím, xanh dương, vàng với nhiều hình ảnh sinh động, trình bày đẹp và nội dung hấp dẫn, thu hút học sinh tăng niềm yêu thích đọc sách.
3. Hoạt động thư viện phong phú, hấp dẫn học sinh
Tại thư viện, ngoài hoạt động đọc sách, các em còn được tham gia các hoạt động khác như: vẽ tranh, viết cảm nhận về sách, chơi các trò chơi dân gian và các trò chơi trí tuệ... Vì vậy, đối với các em học sinh tại May Academy, thư viện không chỉ là nơi các em khám phá, bồi dưỡng tri thức thông qua các cuốn sách mà các em đã đọc, đây còn là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, giúp các em tìm hiểu về văn hóa dân gian, giải trí.... với các hoạt động hấp dẫn.
Ngoài ra, nhằm củng cố và nâng cao kiến thức cho học sinh, thư viện còn tổ chức hoạt động ôn tập kiến thức miễn phí vào sáng thứ 7 hàng tuần cho các con học sinh lớp 1.
4. Thư viện luôn đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ
Trực tiếp phụ trách hoạt động tại thư viện là cán bộ Thư viện có trình độ đạt chuẩn với hệ thống sổ sách và máy tính quản lý một cách khoa học, hiện đại.
Nhà trường thành lập tổ cộng tác thư viện và đội học sinh tích cực nhằm giúp cán bộ thư viện tổ chức tốt các hoạt động chung. Ngay sau khi thành lập, cán bộ thư viện phân công rõ nhiệm vụ của từng người và các công việc mà đội học sinh tích cực có thể tham gia giúp cán bộ thư viện như: xử lý tài liệu, hướng dẫn bạn đọc tìm sách, luân chuyển sách, gia cố sách, làm vệ sinh thư viện…
Cán bộ thư viện sẽ tiến hành kiểm kê công tác thư viện mỗi năm một lần vào cuối năm học. Thông qua hoạt động kiểm kê, nhà trường tổ chức sắp xếp lại hệ thống tài liệu và cơ sở vật chất tại thư viện khoa học hơn; làm vệ sinh kho giá sạch sẽ; tuyên truyền ý thức giữ gìn tài liệu khi sử dụng tại thư viện... Cũng trong dịp này, cán bộ thư viện còn khắc phục những cuốn sách bị rách, nát bằng cách can, dán, dập ghim lại để tái sử dụng tài liệu, tránh lãng phí.
Từ những kết quả đã đạt được, vừa qua thư viện trường Tiểu học May đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công nhận là thư viện đạt chuẩn, là một góc nhỏ xinh xắn cho Mayers có môi trường lý tưởng ươm mầm tài năng trở thành các nhà bác học, nhà văn, nhà thơ... tương lai.