Thông báo tuyển sinh lớp CamPrep năm học 2023-2024


GIỚI THIỆU CHUNG

CamPrep là chương trình Tiền tiểu học của Hệ Song ngữ Cambridge - May Academy, được xây dựng với mục tiêu mang đến cho học sinh những kiến thức và kĩ năng nền tảng để bước vào hành trình học tập song ngữ ở bậc tiểu học.

Chương trình CamPrep được thiết kế dựa trên nguyên tắc tiếp cận toàn diện, tập trung vào trẻ và kết nối sự phát triển của trẻ với thế giới và mọi người xung quanh. CamPrep khuyến khích trẻ hành động độc lập, có nhận thức mạnh mẽ về bản thân và có thể đưa ra lựa chọn của riêng mình.

Trẻ sẽ được học tập trong môi trường song ngữ, với 20 tiết/tuần được giảng dạy bằng Tiếng Anh và 22 tiết/tuần học tập bằng Tiếng Việt.

 

Đăng ký dự tuyển tại: https://forms.office.com/r/RRiZNUiEwf

 

CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY

Sáu lĩnh vực trong chương trình giảng dạy của CamPrep giúp trẻ  tiến bộ và phát triển đồng đều và cân bằng ở nhiều khía cạnh:

1. Giao tiếp và Đọc Viết - Communication and literacy

Nói, nghe, đọc và viết rất quan trọng đối với sự phát triển sớm của trẻ. Cho trẻ thấy tầm quan trọng của ngôn ngữ thông qua các hoạt động vui chơi và khuyến khích chúng tham gia vào nhiều loại văn bản sẽ giúp kích thích trí tò mò suốt đời đối với việc học.

2. Biểu đạt sáng tạo - Creative expression

Biểu đạt sáng tạo cho phép trẻ truyền đạt ý tưởng và phát triển trí tưởng tượng của mình thông qua nghệ thuật và thiết kế, âm nhạc, nhảy múa và kịch. Lĩnh vực quan trọng này tập hợp các kỹ năng và quá trình nhận thức trong toàn bộ chương trình giảng dạy.

3. Toán học – Mathematics

Ngay từ khi còn nhỏ, điều quan trọng là giúp trẻ nhận ra tác động của toán học đến cuộc sống hàng ngày. Thông qua các trò chơi và hoạt động, chúng ta có thể giới thiệu cho trẻ ngôn ngữ toán học, tư duy và các khái niệm mà trẻ sẽ cần khi bắt đầu học tiểu học.

4. Phát triển thể chất - Physical development

Chương trình PD khuyến khích trẻ phát triển các kỹ năng vận động thông qua vui chơi, giúp trẻ phát triển thái độ tích cực đối với việc tập thể dục và đặt nền móng cho cuộc sống năng động, lành mạnh.

5. Phát triển cá nhân, xã hội và cảm xúc - Personal, social and emotional development

Lĩnh vực này là trung tâm cuộc sống của trẻ. Nó củng cố sức khỏe và thành công của trẻ trong tất cả các lĩnh vực học tập khác. Lĩnh vực này giúp trẻ phát triển học tập xã hội và tình bạn, điều chỉnh phản ứng cảm xúc bản thân và đáp ứng nhu cầu của người khác, đồng thời phát triển lòng tự trọng và sự tự tin.

6. Hiểu về thế giới - Understanding the world

Lĩnh vực này của chương trình giảng dạy khuyến khích sự tò mò tự nhiên của trẻ em khi chúng khám phá thế giới xung quanh. Nó đặt nền móng cho một loạt các môn học khác nhau trong giáo dục tiểu học và hơn thế nữa, bao gồm khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kiến thức kỹ thuật số và máy tính.

 

CÁC MÔN HỌC BẰNG TIẾNG ANH

1. Môn ESL – English as a Second Language

- Phát triển toàn diện cho trẻ trên 4 phương diện: cognitive, creative, physical and socio-emotional

- Phát triển các kĩ năng ngôn ngữ, đặc biệt kĩ năng nghe hiểu và nói

- Phát triển kĩ năng phát âm - ghép vần cho trẻ dựa trên phương pháp ngữ âm tổng hợp đa giác quan,

- Cung cấp một nền tảng ban đầu các kĩ năng thế kỉ 21

- Lồng ghép các bài học CLIL, cùng kiến thức toán, chữ viết, giúp trẻ có sự chuẩn bị vững chắc cho thành công học thuật trong tương lai ngay từ những năm đầu đời

- Nội dung và phương pháp tiếp cận cuốn hút, kích thích sự sáng tạo và chủ động của trẻ với nhiều câu chuyện, bài hát, dự án nghệ thuật,…

Chương trình ESL của CamPrep sử dụng bộ giáo trình chính là Global English - Starters A, B, C, và Stage 1, 2nd Edition, cung cấp phương pháp tiếp cận có hướng dẫn để trẻ biết đọc viết (literacy) đồng thời tập trung vào giáo dục cảm xúc và xã hội (SEL), bước đầu chuẩn bị cho trẻ hành trình học tập suốt đời.

Chương trình Phonics (ngữ âm) được đặc biệt chú trọng, chiếm gần 40% tổng thời lượng học ESL. Phonics chính là nền tảng cho việc đọc và viết tốt ở các khối lớp cao hơn, rất cần được giảng dạy và luyện tập bài bản trong năm học đầu tiên này. Học sinh sẽ học nhận diện các âm cơ bản, kết hợp các âm lại để đọc được từ, từ đó sẽ dần được tiếp cận với việc đọc các sách truyện ngắn và ít chữ bằng tiếng Anh. Mục tiêu hướng tới là học sinh sẽ đọc được các sách tiếng Anh phù hợp với lứa tuổi của mình.

2. Môn Toán – Maths

Chương trình môn Maths của khối CamPrep được xây dựng dựa trên Chương trình tiểu học quốc tế Cambridge - Cambridge Primary Mathematics (0096), Stage 1,  giúp chuẩn bị cho con học sinh các kiến thức, kĩ năng và tư duy toán học để sẵn sàng cho các bậc học và các kì thi quốc tế sau này.

Với môn Maths – Toán TA, các con được khám phá, làm rõ, thực hành và sau đó mở rộng các khái niệm để đảm bảo nắm vững các chủ đề toán học.

Các nội dung học tập được thiết kế dưới dạng hoạt động trải nghiệm và các giờ làm việc với các giáo cụ toán học, từ đó giúp các con nhận thấy toán học gần gũi như cuộc sống hàng ngày xung quanh. Các khái niệm toán cơ bản ban đầu về Số học, Hình học, Thời gian, Đo lường… không còn khô khan mà trở nên trực quan, sinh động và rất dễ hiểu. Khi niềm yêu thích học tập này được duy trì và nuôi dưỡng thì các con sẽ có thể học tập chủ động và hiệu quả sau này.

Các chủ đề Toán học:

  • Số đếm đến 20
  • Các hình 2D và 3D quen thuộc
  • Thời gian và cách xem giờ đúng
  • Làm quen với khái niệm cộng, trừ, nhân, chia
  • Làm quen với phân số
  • ….

3. Môn Khoa học – Science

Các bạn nhỏ tại May Academy luôn rất yêu thích giờ khoa học, bởi những nội dung khoa học giúp nuôi dưỡng tính tò mò, vốn là một đặc điểm quan trọng của lứa tuổi này, và là yếu tố cần thiết để giúp các con trở thành những người học suốt đời. Những trải nghiệm thú vị như được tự tay trồng một cái cây từ hạt, quan sát và ghi chép lại quá trình cây lớn lên và thuyết trình trong buổi báo cáo dự án giúp các con học sinh không chỉ phát triển kiến thức, kĩ năng, mà còn xây dựng thói quen tư duy một cách khoa học.

Xuyên suốt các bài học theo 4 mảng nội dung lớn (Sinh học – Hoá học – Vật lý – Trái Đất và Không gian), các con không ngừng đặt câu hỏi và đi tìm câu trả lời với sự đồng hành của các thầy cô, để khi lên bậc Tiểu học, các con đã xây dựng được lối tư duy như một nhà khoa học và tiếp tục sẵn sàng để khám phá thế giới rộng lớn hơn.

Cũng như môn Maths, chương trình môn Science của khối CamPrep được xây dựng dựa trên chương trình tiểu học Cambridge, nhằm nối tiếp định hướng chung của May Academy. Ngôn ngữ tiếng Anh được sử dụng trong tất cả các hoạt động học tập, qua đó phát triển vốn từ vựng theo chủ đề và các kĩ năng nghe – nói – đọc – viết, giúp các con tự tin và sẵn sàng tiếp cận các chương trình và các cuộc thi khoa học quốc tế.

Các chủ đề Khoa học:

  • Sinh học: Vật sống và Vật không sống, Thực vật, Con người
  • Hóa học: Các loại vật liệu
  • Vật lý: Lực, Âm thanh, Điện và nam châm
  • Trái Đất và Không gian: Trái Đất, Trái Đất trong không gian
  • ….

 

CÁC MÔN HỌC BẰNG TIẾNG VIỆT

1. Phát triển ngôn ngữ: Học âm, vần, viết chữ, nói theo chủ đề, nghe và trả lời câu hỏi

Thông qua các trò chơi, hoạt động trải nghiệm, mon học giúp các con rèn luyện các kĩ năng nghe - nói - đọc - viết phù hợp với độ tuổi như:
- Nhận diện bảng chữ cái, mô tả và mô phỏng lại các chữ cái qua kĩ năng xếp hình, cắt, xé dán, tạo hình...
- Ghép âm thành tiếng đơn giản, làm quen với các đơn vị ngôn ngữ có nghĩa.
- Mở rộng vốn từ vựng và phát triển thành câu hoàn thiện, sử dụng ngôn ngữ trong các tình huống cụ thể.
- Nghe và trả lời câu hỏi theo chủ đề.
- Cầm bút đúng cách giúp các con viết đúng, không mỏi và có các nét viết cứng cáp, chuẩn mực.

2. Đọc sách: Xem sách, nghe truyện

Môn học khơi gợi cho con nguồn cảm hứng với sách, mở rộng vốn hiểu biết của các con (phong tục tập quán, cảnh sắc thiên nhiên, trang phục, cách ứng xử…), giúp con nhận ra và đề cao những giá trị tốt đẹp qua cách hành xử của các nhân vật trong truyện.

3. Chia sẻ (Show & Tell): Chia sẻ về các chủ đề trong tuần, tháng, sau các kì nghỉ lễ...

Nhằm nâng cao & phát triển khả năng giao tiếp và kỹ năng diễn thuyết ở mỗi trẻ, trong tiết học Show & tell, con sẽ được thể hiện quan điểm, cách nhìn nhận và những chia sẻ của bản thân về một vấn đề, câu chuyện, hiện tượng... mà con được học theo tuần, tháng học liên quan đến các nội dung học tập từng giai đoạn hoặc những dịp, sự kiện đặc biệt.

4. Phát triển tư duy toán học: Làm quen đại số, hình học, tư duy logic...

Môn học giúp các con rèn luyện khả năng tư duy logic, hình thành lối suy nghĩ độc lập nhạy bén, mở thêm những góc nhìn đa chiều và khả năng phán đoán tốt, từ đó giải quyết các vấn đề tốt hơn bằng công cụ là toán học. Bằng việc dạy học thông qua tương tác và hợp tác, gắn với thực tiễn, chúng tôi sẽ giúp các con tiếp cận kiến thức một cách gần gũi nhất, vận dụng vốn hiểu biết để hình thành kiến thức, vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán trong cuộc sống.

5. Khoa học xã hội: Tôi, gia đình, lớp, trường, nơi công cộng...

Với phương pháp dạy học theo dự án và phương pháp nghiên cứu trường hợp, môn học sẽ giúp các con kết nối tới bản thân, với cộng đồng tốt hơn. Thông qua việc nhận biết các mối quan hệ và sự gắn kết trong cộng đồng, các con sẽ được hình thành các kĩ năng chia sẻ, hợp tác, lắng nghe, tôn trọng... để có thể giao tiếp, tương tác và thích nghi với xã hội.

6. Khoa học tự nhiên: Cây cối, con vật, hiện tượng tự nhiên, đối tượng tự nhiên...

Trong không gian xanh của May Academy, các con được bao quanh bởi thiên nhiên, các con được trải nghiệm một môi trường luôn thay đổi và tự do, kích thích tất cả các giác quan. Môn học bước đầu giúp con làm quen với những kiến thức khoa học tự nhiên quen thuộc như tìm hiểu về động – thực vật, thời tiết, chuyển động….Các chủ đề kiến thức được thiết kế theo từng bài học nhỏ vời thời lượng phù hợp và hoạt động trải nghiệm thú vị, vừa giúp con phát triển kiến thức, vừa giúp hình thành những kỹ năng quan trọng như: làm việc nhóm, sáng tạo….

7. Cảm thụ âm nhạc: Hát và vận động theo nhạc, tập nhảy...

Môn học giúp các con "giao tiếp với âm nhạc” thông qua các yếu tố như trường độ, cao độ, âm sắc, cường độ, biểu cảm, cảm xúc với nhiều hình thức khác nhau như vận động cơ thể, nhảy múa, khám phá nhạc cụ, hát hò, lắng nghe, kể chuyện,.v.v.

8. Mĩ thuật sáng tạo: Tạo hình 2D, 3D theo giáo trình của Anh, Mỹ, Úc...

Môn học giúp các con chủ động quan sát, phát huy tối đa trí tưởng tượng và sáng tạo thông qua việc trải nghiệm nhiều cách như phối màu, quan sát, tạo hình. Các tiết học tràn ngập niềm vui, kích thích sự đam mê, giàu tính tương tác giữa hội họa, điêu khắc, sắp đặt… kết hợp với với thiên nhiên, toán học, âm nhạc… Qua đó giúp các con dễ dàng bộc lộ cảm xúc, cá tính đồng thời rèn luyện các kĩ năng mềm như giao tiếp, làm việc theo nhóm, kĩ năng trình bày, MC và kết nối.

9. STEAM

Với các trải nghiệm đa lĩnh vực sẽ tăng thêm hứng thú cho các trong quá trình học tập. Nhờ cách giảng dạy “vừa học – vừa chơi” được ứng dụng từ phương pháp STEAM, các con sẽ được khơi dậy khả năng sáng tạo. Não bộ của các con sẽ phân tích và tạo sự kết nối giữa kiến thức đã học với thế giới xung quanh. Sự sáng tạo của các con có thể được thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau như: tự đặt câu hỏi để tìm ra đáp án, khám phá lắp ráp những vật thể… Mặc dù các ý tưởng có thể rất nhỏ nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong hành trình phát triển, giúp trẻ chủ động tư duy.

10. Giá trị và kĩ năng sống: Quản trị cảm xúc, kĩ năng tự lập, kĩ năng ứng xử...

Thông qua môn học, các con được phát triển về tất cả các mặt kiến thức,năng lực và phẩm chất để trở thành những con người mới đáp ứng yêu cầu của xã hội phát triển. Môn học giúp các con gọi tên cảm xúc, làm chủ cảm xúc, trang bị cho trẻ kỹ năng sống, khả năng nhận thức và quản lý cảm xúc, nhận diện các hành vi phù hợp, biết tôn trọng, hợp tác và quan tâm đến mọi người xung quanh, v.v.

 

THỜI KHÓA BIỂU MẪU CHƯƠNG TRÌNH CAMPREP

 

CHĂM SÓC, BÁN TRÚ

Học sinh tham gia chương trình CamPrep sẽ học tập và sinh hoạt trong khu vực Cambridge Town cùng những học sinh tiểu học của hệ Song ngữ Cambridge, tại Trường Tiểu học & THCS May Academy. Với việc sớm trải nghiệm môi trường học tập và sinh hoạt có nhiều nét tương đồng với học sinh tiểu học, học sinh sẽ phát triển được những kĩ năng cần thiết và hoàn toàn tự tin khi bước vào lớp 1.

 

CHÍNH SÁCH HỌC PHÍ

 

THÔNG TIN TUYỂN SINH

CHỈ TIÊU TUYỂN SINH: 28 học sinh

ĐỐI TƯỢNG DỰ TUYỂN: Học sinh sinh năm 2018

Đăng ký dự tuyển tại: https://forms.office.com/r/RRiZNUiEwf

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

HỆ SONG NGỮ CAMBRIDGE - MAY ACADEMY

Lô 18, KĐT Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline hệ Song ngữ Cambridge: 034 322 7288

Email: cambridge@may.edu.vn

Website: may.edu.vn

Facebook: facebook.com/hecambridgemay